Nguyên nhân vụ hỏa hoạn vẫn đang được điều tra nhưng các nhân chứng cho biết ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng khiến các nạn nhân liều lĩnh nhảy xuống đất.

Hỏa hoạn kèm theo những hậu quả khủng khiếp của nó vẫn luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều quốc gia. Mới đây, một vụ cháy xảy ra ở gần thủ đô Brasilia của Brazil đã khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa.

Thông tin được đăng tải trên tờ Daily Mail cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng thứ Ba, ngày 27/8 vừa qua tại một khu chung cư ở Valparaíso de Goiás, gần Brasília. Một cặp vợ chồng và cậu con trai mới 2 tháng tuổi đã thiệt mạng sau khi liều mạng nhảy từ căn hộ ở tầng 7 đang cháy dữ dội của họ.

Được biết, ngọn lửa quá lớn và lối ra hành lang không thể tiếp cận nên cực chẳng đã, anh Luiz Evaldo Lima và chị Graciane Rosa de Oliveira mới phải chọn phương án nhảy từ trên cao xuống cùng cậu con trai hai tháng tuổi Léo Oliveira de Lima. Tuy nhiên, ở độ cao lớn như vậy, phép màu đã không xảy ra với gia đình 3 người này.

Căn hộ tầng 7 cháy lớn, bố mẹ bế con nhảy xuống rồi tử vong - Ảnh 1.

Ngọn lửa lan nhanh ở căn hộ tại tầng 7 của khu chung cư.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. Nhưng theo một nhân chứng giấu tên, ngọn lửa lan rộng “rất nhanh và dữ dội”.

Đội cứu hỏa đã sơ tán cư dân khỏi khu nhà và 15 người được đưa đến bệnh viện địa phương với các triệu chứng ngạt khói. Hai người khác, trong đó có mẹ của cô Graciane, đã được giải cứu khỏi căn hộ của cặp đôi. Người còn lại được cho là một người bọc đệm.

Anh Luiz Evaldo Lima và chị Graciane Rosa de Oliveira đã tử vong trong vụ cháy.

Felipe Ferreira, người sống ở tòa nhà lân cận, nhớ lại: “Chúng tôi nhìn thấy một cặp vợ chồng cùng một đứa trẻ ở cửa sổ tầng bảy. Chúng tôi bắt đầu hét lên yêu cầu họ đừng nhảy, nhưng ngọn lửa nhanh chóng nhấn chìm họ. Cuối cùng, họ nhảy xuống và ra đi ngay sau đó”.

Đại úy Fábio José Rodrigues của Sở cứu hỏa Goiás nói với truyền thông địa phương: “Họ đã ra đi sau nỗ lực trốn thoát ngọn lửa vì quá tuyệt vọng”.

Thiếu tá Maurício Correia của Sở cứu hỏa Goiás suy đoán: “Có thể có thứ gì đó đã phát nổ và ảnh hưởng đến đường ống dẫn khí”.

Được biết, cô Graciane, 35 tuổi, là kỹ thuật viên nối mi và Luiz, 28 tuổi, là bồi bàn. Cặp đôi gặp nhau lần đầu vào năm 2019 tại cửa hàng bán buôn nơi Luiz làm việc vào thời điểm đó. Graciane cũng có một cô con gái bảy tuổi đang đi học khi ngọn lửa thiêu rụi tầng bảy của tòa nhà. Hiện cô bé đang ở với ông bà nội.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *