Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Ủy ban MTTQ Việt Nam) đã đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Việc làm trên nhằm bảo đảm tính minh bạch, giúp tất cả mọi người có thể theo dõi toàn bộ việc ủng hộ trong thời gian qua.

Ngày 13/09/2024, Tuổi trẻ đưa tin “Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sao kê hơn 12.000 trang ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3”. Nội dung cụ thể như sau: 

Quảng Trị kêu gọi quyên góp được hơn 4 tỉ đồng trong một buổi chiều – Ảnh: HOÀNG TÁO

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đăng ký và ủng hộ thông qua Ban Vận động cứu trợ trung ương.

Tính đến 17h ngày 12-9, số tiền các tổ chức, cá nhân chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ trung ương là 527,8 tỉ đồng.

 

Nhiều cơ quan, đơn vị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên của Mặt trận đã đồng loạt phát động, kêu gọi, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên thiết thực tham gia ủng hộ.

Đến nay các cơ quan, đơn vị, địa phương đã vận động lượng kinh phí hàng trăm tỉ đồng.

Ban Vận động cứu trợ trung ương cũng đã đăng tải cụ thể danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1-9 đến ngày 10-9-2024.

Cụ thể danh sách này gồm 12.028 trang và sẽ liên tục được cập nhật. Trong danh sách này, thống kê chi tiết ngày, số tiền cũng như nội dung giao dịch của người dân.

Từ những giao dịch vài nghìn đồng đến hàng trăm triệu đồng, tất cả đều là tấm lòng của nhân dân cả nước để ủng hộ đến những đồng bào chịu ảnh hưởng do bão số 3.

Hiện nay qua số tài khoản trên, có rất nhiều lượt các cá nhân, tổ chức gửi tiền ủng hộ và danh sách hiện rất dài. Nhằm để công khai minh bạch số tiền gửi ủng hộ của người dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiến hành công khai sao kê.

Do đó, để công khai minh bạch số tiền gửi ủng hộ của người dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiến hành công khai sao kê.

Trong thời gian tới, danh sách số tiền ủng hộ qua các tài khoản khác cũng sẽ được cập nhật dần trên fanpage của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Người dân vẫn có thể tiếp tục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra qua tài khoản trên.

Theo dòng sự kiện, danh sách các nghệ sĩ và người nổi tiếng quyên góp từ thiện cũng được cư dân mạng tìm ra. Nhiều cái tên nổi bật như Quang Linh Vlogs 300 triệu đồng, Trấn Thành 200 triệu, Mỹ Tâm 200 triệu… Đáng chú ý, nhiều người tìm kiếm Sơn Tùng MTP thì không ra kết quả, nhiều người đoán rằng có thể nam ca sĩ đã lựa chọn cách giúp đỡ khác.

Sơn Tùng lựa chọn cách từ thiện thầm lặng 

Cùng ngày 13/09/2024, Saostar đưa tin “Chồng Phương Oanh bị nói check sao kê không ra khi góp nửa tỷ cứu trợ, giải thích thế nào?”. Nội dung cụ thể là: 

Cùng chung tay hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng từ bão số 3, vừa qua vợ chồng Shark Bình và Phương Oanh đã đăng lên trang cá nhân, cho biết đã chuyển khoản 500 triệu đồng đến MTTQ Việt Nam. Ngoài những bình luận khen ngợi, có những ý kiến trái chiều, tỏ ra nghi ngờ vợ chồng Phương Oanh vì cho rằng “check sao kê không ra”.

Mới đây, Phương Oanh và Shark Bình đều lên tiếng về chuyện này. Cụ thể, nam doanh nhân đã bình luận ảnh chụp màn hình chuyển 500 triệu đến MTTQ VN, kèm dòng chia sẻ: “MTTQ đã nhận ủng hộ và mời trao biển tuyên truyền nhé”. 

Shark Bình và Phương Oanh ủng hộ 500 triệu cứu trợ người dân khó khăn vì bão số 3.

Trong khi đó, trên trang cá nhân, Phương Oanh cũng đăng ảnh Shark Bình đến trao biển quyên góp 500 triệu kèm dòng chia sẻ: “Lan toả những điều tích cực. Mong mọi người luôn được bình an! Yêu thương thật nhiều”. 

Động thái của Phương Oanh và Shark Bình trong thời điểm này không chỉ giúp làm rõ chuyện ủng hộ từ thiện không mang tính “phông bạt”, mà còn lan tỏa giá trị tốt đẹp, mong rằng ngày càng có nhiều cá nhân, tổ chức cùng chung tay góp sức trong tình cảnh khó khăn vì bão lũ.

Shark Bình phản hồi khi có người thắc mắc “check sao kê không ra”.

Trước đó, Shark Bình bày tỏ sự lo lắng, trăn trở khi thấy nhiều người rơi vào cảnh ngặt nghèo vì bão số 3. Ông xã Phương Oanh chia sẻ thông tin liên quan việc cứu trợ người dân gặp khó khăn vì bão lũ: “Đêm hôm chưa biết cách nào để ứng cứu khẩn cấp đồng bào ngoài việc chia sẻ thông tin”. 

Ông xã của Phương Oanh cho rằng bản thân là người giàu tình nghĩa. 

Gần đây, khi được hỏi “Shark Bình giàu cỡ nào?”, ông xã của Phương Oanh đã cho rằng: “Tôi là một người rất giàu tình nghĩa. Đối với tôi, sống tình nghĩa mới là quan trọng nhất.

Còn về tiền bạc, vật chất, tôi đã qua giai đoạn phải lo cơm, áo, gạo, tiền, có kiếm nhiều tiền hơn tôi cũng không thể tiêu được. Tôi mong muốn được mọi người nhìn nhận là một người giàu tình nghĩa thay vì có nhiều tiền bạc”.

Không tiết lộ cụ thể về tài sản đang có là bao nhiêu, ông xã Phương Oanh cho biết hiện có nhà đủ dùng, tiền cũng đủ tiêu và dành một khoản đầu tư cho các bạn trẻ khởi nghiệp.

Nguồn: https://blogtamsu.vn/mat-tran-to-quoc-viet-nam-sao-ke-hon-12000-trang-ung-ho-dong-bao-thiet-hai-sau-bao-so-3-103607.html?utm_source=blogtamsu_tracking&utm_campaign=mailinh&fbclid=IwY2xjawFR3f1leHRuA2FlbQIxMAABHa2raxgDRobilJAzfx9aGZuN4ygyCnPAzbcMrDS5OiBTztcStcmmc1W7Sg_aem_cA9sG6mV3XYDg5W4au9JIA

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *